Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Rong kinh có đe dọa gì không?

Posted by cô hàng xóm on 19:28 with No comments


Rong kinh có gây tác động gì không? Là điều mà không ít chị em thắc mắc khi bị hiện tượng không bình thường này. Ngay sau đây, chuyên gia của trung tâm phụ khoa Thiên Hòa sẽ giúp cho phái yếu giải đáp câu hỏi trên.

Lý do gây căn bệnh rong kinh

Có nhiều lý do gây ra tình trạng rong kinh ở phái yếu, thí dụ như:

- Thay đổi kích thích tố: Đối với một vài thành phần có chu kì nguyệt san bình thường thì lượng kích thích tố nữ estrogen với progesterone luôn cân bằng để tạo cơ hội cho trứng rụng với chu kì kinh tiếp diễn thường xuyên. Khi lượng kích thích tố nữ bị phải mất cân bằng dẫn tới màng tử cung dày lên và bong ra nguyệt san ra rất nhiều, hiện tượng này gặp phổ biến ở các bạn đời mới dậy thì hoặc phái yếu tuổi hết kinh có rối loạn kinh nguyệt.

- Phản ứng phụ của thuốc kháng sinh ngừa thai: lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp rất có thể gây ra điều chỉnh nội bài tiết tố nữ từ đó dẫn đến rong kinh.

- Tuổi tác: hiện tượng rong kinh thường gặp đặc biệt nhất là ở những bạn gái tuổi dậy thì và phái yếu tiền tắt kinh. Trong hai cấp độ này, cơ thể phụ nữ thường hay có sự lập mạnh về nội bài tiết tố, lượng estrogen nâng cao lên đột ngột hoặc suy giảm mạnh làm cho cho kì kinh nhiều ngày và số lượng máu kinh ra nhiều.

- Bên cạnh đó, lý do rong kinh còn có thể do gây ảnh hưởng của một vài căn bệnh phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung ...



Rong kinh có ảnh hưởng gì không?

Những chuyên gia phụ khoa cho thấy rong kinh hay có hiện tượng ở số ngày hành kinh kéo dài hơn 1 tuần, lượng máu sinh ra không ít hơn 80 ml, kết hợp với đó là hiện tượng đau đớn bụng kinh dữ dội, chóng mặt, buồn nôn,…

Vậy, rong kinh có gây ảnh hưởng gì không? Rong kinh có gây hại rất lớn tới tâm tinh thần, sức khỏe của phái đẹp phụ nữ, cụ thể như sau:

1.Cản trở tâm lý: phái yếu chị em khi bị phải rong kinh hay luôn trong tâm trạng lo lắng, lo sợ, điều đó còn khiến nữ giới không tự tin tưởng khi ra ngoài, giảm uy tín cuộc sống, gây nguy hại đến công việc.

2.Gây hại hạnh phúc đối phương chồng: một vài tình trạng của căn bệnh rong kinh làm cho nữ giới suy yếu, khó chịu, dễ cáu gắt gây tác hại đến cuộc sống cá nhân của đối phương chồng. hiện tượng này nếu để lâu có thể cản trở tới hạnh phúc hôn nhân, thậm chí đây còn là lý do làm cho không ít gia đình mắc phải rạn nứt.

3. Rong kinh dẫn tới mất máu: số lượng máu tiết ra khi bị phải rong kinh sẽ nhiều hơn thông thường, nếu trường hợp này kéo dài rất có thể khiến phái yếu xanh xao, sức khỏe yếu với dễ ngất xỉu. Một số trường hợp nên được cấp cứu đúng thời điểm nếu không sẽ nguy hại đến mạng sống vì mất quá nhiều máu.

4. Tăng cường nguy cơ gặp phải bệnh phụ khoa: Rong kinh khiến môi trường cửa mình của phái yếu luôn luôn bị phải ướt át, tạo thuận lợi điều kiện để vi sinh vật, nấm và nguồn bệnh phát sinh, tấn công gây nên nhiễm trùng nhiễm bệnh cửa mình, thực hiện nâng cao nguy cơ mắc căn bệnh kinh nguyệt khác cũng như các nhiễm bệnh những căn bệnh phụ khoa như: viêm tử cung, nhiễm trùng buồng trứng, lạc nội mạc tử cung.

5. Gây vô sinh – hiếm muộn: Tình trạng nhiễm trùng nhiễm bệnh phụ khoa trong tiến trình dài không được điều trị có thể thực hiện phái đẹp có thai ngoài tử cung, gặp không dễ dàng trong thời gian thụ thai thậm chí rất có thể gây nên vô sinh vĩnh viễn.

6. Gây ra tử vong: Rong kinh gây ra thiếu máu quá nhiều sẽ dẫn tới tử vong nếu không cấp cứu sớm. Mặt khác, nhiễm trùng nhiễm phụ khoa quá lâu có thể dẫn tới ung thư tử cung, bởi vì thế tác hại tử vong ở chị em là vô cùng cao.

Bởi vậy, rong kinh gây rất nhiều gây nguy hại xấu tới đời sống với khả năng sinh sản của nữ giới phụ nữ. Vì thế, những chuyên gia khuyên phụ nữ cần đúng thời điểm đến phòng khám y tế chất lượng để thăm khám, chẩn đoán nếu thấy chính mình mắc phải rong kinh. Qua quá trình kiểm tra, chuyên gia sẽ tìm ra chuẩn xác lý do gây ra căn bệnh, định vị cấp độ lớn nhẹ của căn bệnh từ đó đưa ra cách giải quyết và điều trị khoa học, hạn chế những nguy hại đáng tiếc rất có thể xảy ra.

Có thể bạn quan tâm: Phụ nữ bị rong kinh phải làm sao
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét